Nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Tân Minh.

Sáng ngày 04/9/2025 các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND xã Tân Minh đã đi kiểm tra, động viên các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Phòng Văn hóa Xã hội; Trung tâm phục vụ hành chính công của trong công tác phục vụ nhân dân.

🏢Sau 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hoạt động tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Tân Minh đã có nhiều đổi mới rõ nét trong triển khai các nhiệm vụ, luôn sẵn sàng phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.  

 ⏰Thời gian làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Tân Minh buổi sáng bắt đầu từ 8h -12h, buổi chiều bắt đầu từ 13h-17h. Nhân dân và doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục hành chính luôn trong tình trạng quá tải mặc dù vậy cán bộ công chức luôn sẵn sằng hỗ trợ để thực hiện hiệu quả các thủ tục nhân dân yêu cầu. Không khí làm việc mỗi ngày diễn ra nhanh chóng, khẩn trương, hiệu quả, nghiêm túc song vẫn bảo đảm quy trình vận hành thông suốt, nề nếp, không để người dân chờ đợi lâu.  

 ​🖨️Song song với đó, xã đã tăng cường đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại cho trung tâm gồm hệ thống máy tính có đường truyền intenet tốc độ cao, máy bấm số, màn hình báo số, máy photo, máy tính, máy in…bảo đảm quy trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết các dịch vụ công không bị gián đoạn, quá tải.  

 ✍️Cán bộ, công chức làm việc trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cũng đã được trang bị đầy đủ các nội dung mới liên quan đến quy trình giải quyết TTHC. Các phần mềm chuyên ngành được cài đặt, cập nhật thường xuyên, liên tục, bảo đảm mọi hoạt động của trung tâm được kết nối liên thông, đẩy nhanh tiến độ giải quyết TTHC một cách thuận lợi và hiệu quả.   

5-3.jpg

Đồng chí: Đỗ Thị Hương - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND;

 Đồng chí: Trịnh Duy Cường -Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Tân Minh

👨‍💻Ngoài ra nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp được tốt hơn, cùng với cán bộ công chức được phân công nhiệm vụ, UBND xã Tân Minh đã tăng cường và bố trí thêm cán bộ chuyên môn trực tiếp tiếp nhận và xử lý giải quyết các TTHC liên quan đến các lĩnh vực. Tại trụ sở Trung tâm có phân rõ các quầy phục vụ, thuận tiện cho người dân tiếp cận, niêm yết công khai đầu mục các TTHC và số điện thoại đường dây nóng để phản ánh ý kiến.   

👉👉Người dân đến làm thủ tục được lấy số thứ tự và chờ theo lượt, có cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến và tư vấn pháp lý. Những người lớn tuổi hoặc không quen sử dụng công nghệ được các đoàn viên thanh niên hỗ trợ tận tình trong việc nhập thông tin, hướng dẫn thao tác.   

👏Đặc biệt, thực hiện văn hoá công sở, chính quyền xã Tân Minh cũng yêu cầu cán bộ, công chức tiếp dân phải luôn giữ thái độ vui vẻ, hoà nhã, hết lòng phục vụ, thể hiện rõ tinh thần phục vụ nhân dân theo quy trình 4 tại chỗ, gồm: “TIẾP NHẬN, THẨM ĐỊNH, PHÊ DUYỆT, ĐÓNG DẤU” và trả kết quả tại chỗ, góp phần bảo đảm các TTHC được giải quyết thuận tiện, nhanh chóng, cắt giảm chi phí, thời gian. Lãnh đạo UBND xã cũng thường xuyên kiểm tra quy trình làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công, đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện công khai, minh bạch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, quan liêu.  

 ​✅Qua ghi nhận, phần lớn người dân và doanh nghiệp đã bước đầu thích nghi với tổ chức bộ máy mới, đồng thời đánh giá cao phong cách phục vụ của chính quyền cơ sở. Tính từ 1/7/2025-30/8/2025, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Tân Minh  đã tiếp nhận 1592 hồ sơ giải quyết TTHC theo quy định, trong đó có 708 hồ sơ trực tuyến, 884 hồ sơ nộp trực tiếp và sử dụng dịch vụ bưu chính. Lượng hồ sơ tiếp nhận giải quyết trung bình mỗi ngày là trên 38 hồ sơ trong đó lĩnh vực chứng thực chiếm số lượng lớn. 100% hồ sơ được xử lý, giải quyết và trả kết quả đúng hạn, không phát sinh hồ sơ tồn đọng, quá hạn.   

1-4.jpg

 

2-3.jpg

 

 

 

5-4.jpg

 

6-1.jpg

 

7.jpg

Th: Hà Minh Tiến – Phòng VHXH  

Go back
Share: